บทสรุป GTA V ตอนที่25 : Dead Man Walking

หลังจากที่เราได้โทรศัพท์หาเดฟ ในภารกิจ Fame or Shame แล้วเดฟจะนัดเราไปเจอที่หอดูดาว แถวๆนอกเมือง สังเกตจากตัวอักษร B ที่ขึ้นบนแผนที่

เมื่อเรามาถึงหอดูดาว ให้เราเดินอ้อมไปด้านหลัง เราจะเจอเดฟยืนรออยู่ แล้วเราจะเดินเข้าไปคุยกับเดฟ โดยสิ่งที่เราจะคุย คือ เรื่องของ เทรเวอร์ ที่เค้ารู้แล้วว่าไมเคิลยังไม่ตาย แต่เดฟ จะมีปัญหาใหม่ให้ไมเคิลช่วย เพราะหลังจากที่ไมเคิลได้ไปปล้นร้านขายเครื่องประดับ อาจจะมีใครบางคนสืบเรื่องนี้อยู่ เดฟเลยกลัวเรื่อง ที่เค้าช่วยปิดบังการตายของไมเคิล จึงจะให้ไมเคิลช่วยไปหาข้อมูลมาให้

Dead Man Walking02

ยังคุยกันไม่ทันรู้เรื่อง ไมเคิลที่กำลังจะถามว่า แล้วจะเข้าไปยังไง ก็โดนเดฟ ใช้ของแข็งฟาดหัวจนสลบไป แล้วเราจะฟื้นขึ้นมาในห้องดับจิต จะมีแพทย์ 2 คนมาบันทึกรายละเอียดศพของเรา ให้เรากดปุ่มตามที่ขึ้นมาด้านซ้ายบน แล้วเราจะฟื้นขึ้นมา จัดการได้คนนึง ส่วนอีกคนวิ่งหนีไปได้ แล้วเราจะวิ่งเข้าไปแอบ

Dead Man Walking03

จนมีตำรวจเดินเข้าหาเราในห้อง แต่ไม่เจอ แล้วจะเดินไปสำรวจห้องอื่น ให้เราย่องเข้าไปจัดการจากทางด้านหลัง แล้วเก็บปืนมาใช้ หลังจากนั้น เดินเข้าไปในห้องที่อยู่ตรงข้าม กับห้องที่เราฟื้นมา ให้เราสำรวจ ที่ศพทั้ง 2 ศพ แล้วเราจะโทรศัพท์หา เดฟ ว่าเจอคนที่ต้องการหาแล้ว เดฟจะบอกให้เราหนีขึ้นไปด้านบน

Dead Man Walking04

เมื่อคุยจบ จะมีตำรวจ วิ่งเข้ามาหาเราเรื่อยๆ ให้เราจัดการให้หมด แล้วเก็บปืนมาใช้ หากเลือดใกล้หมด เราสามารถเก็บกระเป๋าพยาบาลได้ที่เคาท์เตอร์ ที่มีหมอยืนชูมืออยู่ หลังจากนั้นให้เราหาทางขึ้นไปด้านบนให้ได้

Dead Man Walking06

ระหว่างทาง เดฟจะส่งแมสเสจมาบอกเราว่า เตรียมอาวุธให้เราแล้วอยู่ในถุงขยะชั้นบน ให้เราเดินไปเก็บ แล้วเราจะได้อาวุธของเราคืน

Dead Man Walking07

จัดการตำรวจให้หมด แล้วให้เราวิ่งไปที่ห้องเก็บของ (จุดสีเหลือง) เมื่อเข้ามาแล้วให้ยิง หน้าต่างให้แตก แล้วโดดลงไปด้านล่าง

Dead Man Walking08

ที่ด้านล่างเราจะโดนตำรวจเข้ามาล้อมจับ ให้เราขับรถหนีตำรวจ จนกว่าดาวจะหาย แล้วเราจะโทรศัพท์ไปหาแฟรงค์กิ้น แล้วบอกว่า มีเรื่องอยากจะคุย ให้ไปเจอกันที่ โรงน้ำมัน และเราก็จะโทรศัพท์หาเดฟ ว่าตกลงมันเกิดเรื่องอะไรขึ้น เดฟจะบอกว่าจะให้เราไปช่วยงานหัวหน้าของเขา แต่ไมเคิลจะไม่เอาด้วยเพราะกลัวโดนจับ เมื่อมาถึงจุดที่นัดแฟรงค์กิ้น เราจะเห็นว่าแฟรงค์กิ้นได้มายืนรอแล้ว เมื่อเจอหน้า แฟรงค์กิ้นจะถามว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ไมเคิล จะบอกว่า เค้ามีเรื่องมากมาย ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนก่อนดี มีปัญหาเยอะมาก รวมไปถึงเรื่องของเทรเวอร์ แฟรงค์กิ้นเลยแนะนำให้ไปจัดการ เทรเวอร์ แต่ไมเคิลไม่ได้หมายความอย่างนั้น สุดท้ายแฟรงค์กิ้นจะบอกไมเคิลว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แฟรงค์กิ้นจะคอยช่วยไมเคิลเสมอ จนไมเคิลเบาใจ สุดท้ายก็จะแยกย้ายกันกลับ และจบภารกิจ


เงื่อนไขการได้เหรียญทอง

  • ยิงปืนแม่น 70% ขึ้นไป
  • Headshots 14 ครั้ง
  • ใช้เวลาทำภารกิจไม่เกิน 9 นาที 30 วินาที
  • ฆ่าตำรวจอย่างน้อย 4 คน ในโหมด slow motion (สกิลของไมเคิล)
  • จบภารกิจได้โดยที่ไม่บาดเจ็บหนัก

Related posts